[ K-pop news ] [14.12.10] JYJ đóng góp 10 tỉ Won vào nền kinh tế quốc gia qua hai concert tại Seoul Zvd54j


Tam ca JYJ (Jaejoong, Yoochun, Junsu) đã thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc trong việc tiêu thụ vé đối với các fan nước ngoài và một lần nữa khẳng định vị trí tâm điểm của làn sóng Hallyu.

Nhân dịp phát hành album toàn cầu ‘The Beginning’, JYJ đã thông cáo về việc tiến hành concert quy mô lớn – ‘JYJ Worldwide Concert in Seoul’, kéo dài trong hai ngày (27-28/12) tại ‘Sân vận động Olympic Jamsil, Seoul’.

Khoảng 3000 người hâm mộ đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và nhiều quốc gia châu Á khác đã đặt chân tới Hàn Quốc để tham dự concert này; bên cạnh đó, còn có các fan đến từ Mĩ và châu Âu. Nhờ lượng fan kể trên, thị trường du lịch Hàn Quốc vào tháng 11 cuối cùng cũng đạt bước tăng trưởng sau một thời gian dài chờ đợi.

Trước ngày mở màn, concert của JYJ thậm chí còn được nhắc tới trên một tạp chí công nghiệp du lịch, “Nhiều người kỳ vọng rằng khoảng 20 143 du khách Nhật Bản sẽ tới Hàn Quốc. Concert tại Seoul của JYJ vào ngày 27/28-11 đóng vai trò lớn.” Một cơ quan du lịch khác cho hay, “Trong số 4113 người, có ít nhất 2500 ‘du khách Hallyu’ - những khán giả của concert JYJ.”

Qua những nhận định kể trên, có thể cảm thấy phần nào độ nổi tiếng vô cùng mạnh mẽ mà bộ ba giành được.

Trên thực tế, vào ngày diễn ra concert, năm tiếng trước giờ mở màn, rất nhiều fan hâm mộ từ khắp các quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Philippin, Mĩ, Anh, Đức v..v.. đã tụ họp tại ‘Sân vận động Olympic Jamsil’ và biến concert trở thành một lễ hội quốc tế. Tại địa điểm diễn ra sự kiện, thậm chí còn xuất hiện những biển hướng dẫn bằng tiếng Trung và tiếng Nhật – tăng thêm cảm giác về một lễ hội đa quốc gia.

Nhân viên của một cơ quan du lịch - người có dịp chứng kiến cận cảnh bày tỏ, “Những khán giả tham dự concert này đã góp phần tạo nên sự gia tăng về số lượng khách du lịch tại Hàn Quốc”, “JYJ luôn khẳng định vị thế với tư cách ngôi sao Hallyu, họ đã và đang hoàn thành xuất sắc.”

Nhân viên kể trên cũng cho hay, “Số lượng lớn khách du lịch tại Seoul đã khiến việc đặt phòng tại các khách sạn trong thành phố trở nên vô cùng khó khăn. Có thể nói, concert này đã tạo nên biến động kinh tế với việc đóng góp 10 tỉ Won.”

Bên cạnh đó, chỉ một tháng trước đây, ‘Hiệp Hội Âm Nhạc và Nghệ Thuật Hàn Quốc’ (Viết tắt : Munsan) – Cơ quan gửi văn bản tới các đài truyền hình trong nước với yêu cầu ngăn cản sự xuất hiện của JYJ nhận định rằng, “Các hoạt động của JYJ hẳn sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới làn sóng Hallyu”.

Vào ngày 11/10, Munsan gửi văn bản tới ba đài truyền hình lớn và các kênh truyền hình cáp, trong đó chỉ rõ, “(Sự xuất hiện của JYJ trên sóng truyền hình) sẽ ‘tạt gáo nước lạnh’ vào làn sóng Hallyu cũng như hình ảnh nước nhà”, “Làn sóng Hallyu được yêu mến của chúng ta sẽ suy biến bởi JYJ”.

Tuy nhiên, thành quả JYJ gặt hái trong tháng vừa qua tại Seoul cũng như sáu quốc gia châu Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc) và ba thành phố lớn của Mĩ thông qua chuỗi showcase toàn cầu thu hút hàng ngàn fan hâm mộ quốc tế đã trở thành bằng cớ rõ ràng nhất để bác bỏ hoàn toàn những luận điệu từ phía Munsan, đồng thời khẳng định sức mạnh to lớn của bộ ba trong việc tiêu thụ vé.






------------------

Credit: todaykorea
Etrans: sharingyoochun.net
Vtrans by:jaychouchou@360kpop