Trong thời buổi kinh tế hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, mọi người vẫn lo toan cuộc sống với nhiều cách kiếm tiền và ổn định cho gia đình. Dư âm của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới vẫn còn đó, trong mọi ngành nghề đều phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ nó, thế nhưng trong thế giới showbiz thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thì dường như sự chi tiêu nó không dừng lại mà còn tăng theo cấp số nhân để đảm bảo cho vị trí và đẳng cấp của mình.
Sự nổi tiếng gắn liền với đẳng cấp:Không phải tự nhiên mà mỗi sao Việt đều phải ăn mặc sang trọng với những bộ đồ hàng hiệu khi tham gia những buổi tiệc tùng. Đó phải chăng là để cho mọi người ngắm nhìn hay chứng tỏ mình sành điệu? Trước khi trở thành nột ngôi sao không ai biết rằng họ đã như thề nào, chỉ khi được biết đến thì khán giả mới bắt đầu săm soi từ trang phục đến phương tiện đi lại… còn những người chưa đạt đến vị trí ấy thì chỉ biết nhìn và mong đợi rằng một ngày nào đó mình cũng được mọi ánh nhìn quan tâm khi xuất hiện giữa đám đông.
Lời đồn đại có thật?Không biết thực hư thế nào nhưng những lời đồn của sao Việt luôn gây chú ý trong dư luận dù đó là việc mua nhà hay chỉ là những chú chó cưng. Gần đây một số dự án và cách tiêu tiền của các “sao” làm cả làng giải trí nước nhà quan tâm và đón đợi.
Đình đám nhất có thể kể đến đó chính là “Ông Hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng, với những con số luôn đạt mức kỷ lục về sự đam mê hàng hiệu của mình. Trong thời gian này anh còn tuyên bố sẽ sử dụng máy bay riêng cho liveshow sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Ngoài những căn hộ đầy đủ tiện nghi mà anh sở hữu, vừa mới đây anh còn tậu thêm ngôi biệt thự penthouse trên nóc khu Sunrise city với những trang thiết bị nội thất ngoại nhập do chính chủ nhân lựa chọn. Mỗi khi xuất hiện các event nam danh ca này còn diện với những bộ trang phục với giá khủng, cái mà anh yêu thích nhất là những chiếc khăn choàng có thể từ vài trăm lên đến vài nghìn đô la. Với những thú tiêu pha như thế có thể nói rằng Đàm Vĩnh Hưng là một trong những ca sĩ hàng đầu Việt Nam cả về danh tiếng, tài năng lẫn “tiêu tiền”.
MR Đàm trong hàng hiệu từ đầu đến chân. Tiếp theo khán giả sẽ dễ dàng biết đến là cô ca sĩ chân dài Hồ Ngọc Hà đình đám trong làng giải trí không chỉ những scandal trong thời gian qua trên các mặt báo mà còn với những sở thích hàng hiệu không thua kém gì đàn anh của mình. Với chiếc túi Hermes Birkin màu cam có giá gần 15.000 USD mà cô rất yêu quý luôn tạo sự chú ý giữa đám đông khi mỗi lần cô xuất hiện. Ngoài sử dụng nhà đẹp, xế hộp sang trọng thì mới đây xuất hiện trong lần ra mắt album của một nhóm nhạc Hồ Ngọc Hà còn sóng sánh trên tay một chiếc nhẫn kim cương chói lóa, những phó nháy đã kịp thời ghi lại và truyền tai nhau về trị giá của món trang sức này có thể lên đến vài chục nghìn đô la.
Người đẹp Hồ Ngọc Hà sóng sánh giỏ hiệu. Kể đến phải hàng loạt ngôi sao lớn bé dù đỉnh điểm công việc chưa biết đến đâu nhưng cách mà các sao Việt trưng diện là điều mà ai cũng thấy. Thanh Thảo là cô nàng búp bê mê hàng hiệu, trong những chuyến biểu diễn xa cô không ngần ngại chi mát tay cho những chiếc giỏ nhỏ nhắn với số tiền lớn lên khoảng hơn 10.000 đô la.
Thanh Thảo với túi xách bằng cả gia tài. Ngoài những đồ trang sức, phụ liệu dành cho cả nam lẫn nữ ra thì những chiếc đầm luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho phái yếu, với khả năng “trưng bày” này thì những ngôi sao có quyền diện những hàng độc trên người với hàng nghìn đô la. Như cô diễn viên tỏa sáng qua hàng loạt phim điện ảnh Đỗ Hải Yến sử dụng chiếc đầm dài có đính nhiều đá quý lộng lẫy trong một lần tham dự liên hoan phim với cái giá mà những người sành điệu cho là không rẻ chút nào.
Hải Yến thướt tha cùng đầm đính đá quý. Không thể kể hết những nhân vật nổi tiếng trong làng “nghệ” thích chi tiêu với những món đồ đẳng cấp được ước tính cho danh tiếng của mình như nữ hoàng nhạc nhẹ Việt Nam – Thanh Lam, hoa hậu Mai Phương Thúy, ca sĩ Hồng Nhung… Nhưng để được chú ý và ghi dấu trong lòng người hâm mộ về tài năng thì không phải ai cũng làm được. Liệu đây có phải là mốt mà các sao tự gắn vào cuộc chạy đua cho nhu cầu chi xa xỉ của mình?
Cho bằng chị, bằng anh:Người ta vẫn xì xầm nhau rằng không biết những gì nhìn thấy là do từ đâu ra? Có khi là bằng công sức lao động của “sao thật sự” và cũng có khi là cố tạo cho mình sự hào nhoáng của “sao ảo”. Họ vẫn kháo nhau là sao A, sao B thấy trên báo đài thì vậy chứ ở nhà thì bê bếch còn thua những người bình thường, và ai biết đâu được những thứ họ gắn trên người là hàng không phải do chính mình sở hữu, hoặc có thể đó là kết quả của những chuyện tình với đại gia lớn nhỏ… Bởi thế cái khó là khi có cơ hội xuất hiện giữa đám đông thì cứ tranh thủ vắt lên người những gì có thể để được bằng chị bằng anh.
Phong cách và văn hóa tiêu tiền:Đối với một người bình thường thì việc có tiền thì tiêu xài chẳng ai để ý đến, có chăng cũng chỉ là một cái liếc mắt. Thế nhưng để phù hợp với giá trị “sao” của mình thì những người nổi tiếng lại cố gắng chứng tỏ khi mỗi lần được dịp xuất hiện dù nó có quan trọng hay không.
Được sử dụng những vật dụng đắt tiền, được vui chơi những nơi sang trọng là mơ ước không của riêng ai, nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện nó. Quan trọng hơn nữa là bản thân mỗi cá nhân có hiểu về giá trị sử dụng và tiêu tiền của mình là có thật sự mang lại lợi ích.
Ở thời đại trước việc các tầng lớp quý tộc luôn là trong tâm của những bữa tiệc hoành tráng, thì ngày nay sự vui chơi ở những hộp đêm có khi lên đến vài chục triệu thì cũng chẳng xá gì với những ngôi sao hàng đầu. Người ta nói “có tiền là có quyền” nhưng cái hệ lụy của nó mang lại là chẳng ai quan tâm, thay vào đó khi việc các nhân vật này tham gia vào các chương trình mang mục đích từ thiện thì chắc chắn sẽ được sự hưởng ứng của cộng đồng.
Nói không đâu xa Mỹ Tâm có thể nói là ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam nhưng đã thật sự là điểm sáng của công tác từ thiện, cô có mặt kịp thời và mọi lúc, mọi nơi với những trang phục đơn giản, điều đó mang lại sự gần gũi với khán giả khi quỹ từ thiện được mang tên cô hoạt động khá hiệu quả trong thời gian qua.
Mỹ Tâm đơn giản làm từ thiện. Cái kết của trào lưu:Mỗi con người, mỗi công việc đặc biệt là trong ngành giải trí thì thời điểm vinh quang là giới hạn, chính vì thế không ai đảm bảo được rằng giá trị đẳng cấp sẽ tồn tại mãi qua hình thái vật chất mà “sao” sở hữu. Vì lẽ đó, sử dụng đồng tiền đúng mực, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh sống luôn tạo hiệu ứng tốt cho những người xung quanh và không tách biệt với khán giả khi họ là những người trực tiếp tạo nên “sao”.
Theo Nguoinoitieng
_____________________________
p/s: chỉ thấy có Mỹ Tâm là được mấy người kia ăn xài xa xỉ quá đi mất